SỨC TRẺ THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI THÔNG QUA CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ 2023

Đăng vào 04/06/2023 11:51

“Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" là một trong những hoạt động tình nguyện thường niên lớn nhất do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội chỉ đạo CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội thực hiện. Tháng 6 này, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023” sẽ trở lại với nhiều hoạt động nổi bật, hấp dẫn.

 

Hưởng ứng mạnh mẽ tinh thần “Sống hết mình vì tuổi trẻ không bao giờ quay lại. Cứ bước đi và cứ cống hiến, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023” không chỉ là nơi các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội trao đi sức trẻ và tấm lòng để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, góp sức mình xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm những trải nghiệm ý nghĩa, trưởng thành và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân nhiều hơn. 

 

Với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, Đoàn Thanh niên của Trường Đại học Luật Hà Nội đã lựa chọn thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai là điểm dừng chân cho hoạt động tình nguyện lần này. Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 315km, dù kinh tế những năm gần đây có bước phát triển mạnh mẽ nhưng cuộc sống của bà con vẫn còn nhiều bộn bề và vất vả, hiện nay có gần 5000 trẻ em dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, mỗi ngày các em phải trải qua những thiếu thốn về cơm ăn áo mặc, sách vở đến trường và cả cuộc sống tinh thần.

 

"Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023" khởi động từ tháng 6/2023 với những hoạt động chính dự kiến như sau: 

Vòng đơn: Ngày 02/06 - 15/06.

Vòng phỏng vấn: Ngày 17/06 - 19/06. 

Chiến dịch tình nguyện: Ngày 14/07 - 29/07.

Với 02 tuần “hành quân” đầy nhiệt huyết trên “mặt trận thiện nguyện” ở vùng cao xa xôi, các đội tình nguyện sẽ thực hiện các hoạt động như tổ chức dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên, xây dựng nhà cửa giúp các hộ dân, làm đường, phát quang dọn đường và đặc biệt là xây dựng các buổi tuyên truyền pháp luật giúp đỡ bà con nơi đây có được một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc và nâng cao nhận thức về pháp luật của họ. 

 

Mỗi một sức trẻ nhiệt huyết, mỗi một cánh tay không ngại vươn ra giúp đời giúp người, mỗi một đôi chân không ngại bước đi trên hành trình rực cháy đam mê cống hiến ấy chính là sự sẻ chia, khích lệ to lớn nhân dân vùng khó khăn vươn lên trong cuộc sống, là sự động viên các em vững bước đến trường. Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội xin chúc “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023” thành công tốt đẹp!