HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG “MÔ HÌNH HỖ TRỢ TƯ VẤN TÂM LÝ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI - NHU CẦU VÀ GIẢI PHÁP”

Đăng vào 30/03/2023 00:00

Sáng ngày 30/3/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường “Mô hình hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội – Nhu cầu và giải pháp”. Hội thảo được đồng chủ trì bởi ThS. Nguyễn Sơn Tùng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn Trường; TS. Vũ Hải Anh - Phó Trưởng Khoa Pháp luật Hình sự; TS. Nguyễn Thị Thanh Nga- Chủ nhiệm CLB Tâm lý học đường Trường Đại học Luật Hà Nội. 

 

 Hội thảo hướng tới việc tạo diễn đàn khoa học cho các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực tư vấn tâm lý cho sinh viên trao đổi kinh nghiệm và đưa ra những khuyến nghị cho việc triển khai mô hình này.

 

Hội thảo vinh dự được tiếp đón các chuyên gia, nhà khóa học: 

- PGS.TS. Đinh Văn Hải – Trưởng phòng Công tác sinh viên – Đại học Bách khoa Hà Nội; 

- TS. Phạm Mạnh Hùng – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên – Đại học Bách khoa Hà Nội; 

- PGS.TS. Trần Thu Hương – Trưởng Bộ môn Tâm lý học lâm sàng, Trường Đại học KHXH&NV; 

- PGS.TS. Nguyễn Hồng Thuận – Viện Khoa học giáo dục; 

- ThS. Trần Thị Ngọc Trang – Điều phối viên Trung tâm thông tin và tư vấn sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội; 

- Đồng chí Trịnh Thị Mai – Chủ nhiệm bộ môn Kỹ năng mềm, Trường Đại học FPT.

 

Hội thảo đã được lắng nghe 7 tham luận cùng nhiều lượt ý kiến liên quan đến kinh nghiệm của các đơn vị khi triển khai hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho sinh viên. Các ý kiến xung quanh vấn đề: Mô hình hỗ trợ, tư vấn tâm lý trực thuộc Trường hay Phòng Công tác sinh viên; Khuôn khổ pháp lý cho việc hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho sinh viên; Các yếu tố cần thiết (nguồn lực, con người, chế độ chính sách) cho hoạt động hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho sinh viên.

 

Tổng kết Hội thảo, ThS. Nguyễn Sơn Tùng cho biết đây là diễn đàn khoa học có giá trị, đặc biệt là trong việc triển khai mô hình hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho sinh viên tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Đặc biệt, rất nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng cần phải hình thành một mạng lưới tư vấn tâm lý tại các cơ sở giáo dục đại học để chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. Hội thảo sẽ mở ra một tương lai hợp tác sâu rộng giữa các cơ sở giáo dục cũng như tạo điều kiện tốt hơn nữa để phục vụ và bảo vệ quyền lợi của sinh viên.