TRẠM DỪNG CHÂN XUÂN NHÂN ÁI 2023 - HÀNH TRÌNH THAM QUAN ĐỊA CHỈ ĐỎ “CĂNG BẮC MÊ”

Đăng vào 26/03/2023 00:00

Bắc Mê là một huyện vùng sâu của tỉnh Hà Giang, được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng với những cánh rừng xanh bạt ngàn, dòng sông Gâm thơ mộng cùng di tích lịch sử Căng Bắc Mê cổ kính. Đây là di tích lịch sử thời kỳ kháng chiến chống Pháp - tọa lạc trên sườn núi Rồng thuộc địa bàn thôn Đồn Điền, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Năm 1938, khi phong trào cách mạng ở Việt Nam phát triển thì thực dân Pháp biến nơi này thành địa điểm giam giữ cán bộ cách mạng, chúng chuyển một số tù nhân chính trị từ Sơn La, Hỏa Lò, Phú Thọ… lên đây giam giữ. Trong thời gian từ năm 1939 đến 1942, thực dân Pháp đã sử dụng Căng Bắc Mê làm nơi giam tù chính trị. Đến cuối 1945, Căng Bắc Mê được giải phóng cùng với thành công của cuộc khởi nghĩa giành chính quyền tại địa phương. Nơi đây đã trở thành địa chỉ “đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống Cách mạng cho người dân Việt Nam ta.

 

Nhân dịp kỉ niệm 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, chiều nay (26/3/2023) Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Luật Hà Nội đã tới dâng hương tại khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê, Yên Cường, Bắc Mê, Hà Giang. Chuyến thăm đã có sự phối hợp nhiệt tình của Huyện Đoàn Bắc Mê và Đoàn Thanh niên Cộng sản Công an Huyện Bắc Mê.

 

Thầy Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên đã vô cùng xúc động, tự hào chia sẻ: "Chúng con nguyện không ngừng nỗ lực học tập, phấn đấu trong công tác để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Kính mong hương hồn và anh linh các bậc tiền bối phù hộ độ trì cho quốc thái dân an, cho đất nước ta ngày càng phát triển, sánh vai các cường quốc năm châu trên thế giới như là mong ước của Hồ Chủ Tịch." Chuyến dâng hương đã đánh dấu cột mốc quan trọng cho hành trình Xuân Nhân Ái 2023 và đồng thời đã đem đến những bài học lớn cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, đánh giặc giữ nước đầy bất khuất, oai hùng của cha ông, đọng lại nhiều kỷ niệm về mảnh đất Bắc Mê oai hùng. Các hoạt động cũng là một chương trình ý nghĩa nhằm tăng cường trải nghiệm, học các bài học lịch sử qua di tích lịch sử để thế hệ trẻ thêm hiểu, trân trọng truyền thống đấu tranh oai hùng của cha ông. Gìn giữ và phát huy hiệu quả các di tích cách mạng trong cuộc sống chính là góp phần bồi đắp tình yêu nước, nuôi dưỡng tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay.