LỄ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CỐ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ CÁC VỊ ANH HÙNG, LIỆT SĨ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM BẮC SƠN

Đăng vào 04/02/2023 00:00

Trong không khí hân hoan Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng ngày 04/02/2023, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội  đã tổ chức buổi lễ dâng hương tưởng niệm tại nhà riêng cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp - "Người anh cả" của Quân đội Nhân dân Việt Nam và tại tượng Đài tưởng niệm Bắc Sơn - Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các chiến sĩ, đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp và Đoàn Thanh niên, Hội Sinh Trường Đại học Luật Hà Nội  đã dâng lên vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm và dành phút mặc niệm bày tỏ tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các vị anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp viếng thăm tại nhà riêng của Đại tướng lần này, đoàn đã được ông Võ Hồng Nam, con trai của Đại tướng chia sẻ về lịch sử thời kỳ chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" - một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam và những kỉ niệm về sự gắn bó giữa quân và dân ta trong kháng chiến. Chiến thắng đó đã góp phần chứng minh đường lối chính trị, học thuyết quân sự đúng đắn của Đảng và Nhà nước dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng ngày, đoàn đã có chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Nơi đây hiện lưu giữ, trưng bày nhiều tài liệu, hiện vật quý giá đặc biệt là 04 bảo vật quốc gia, gồm: Máy bay MIG 21 số hiệu 4324; Máy bay MIG 21 số hiệu 5121, Tấm Bản đồ Quyết tâm chiến dịch Hồ Chí Minh; Xe tăng T54B số hiệu 843.

Qua chuyến đi, các thành viên của đoàn càng hiểu rõ hơn về những gian khổ mà cha ông ta đã phải trải qua, càng vững tâm noi gương các thế hệ đi trước, phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước, xây dựng đội ngũ Thanh niên ngày một vững mạnh, quyết tâm phấn đấu, cố gắng hết mình trong học tập cũng như làm việc, tham gia năng nổ các hoạt động phong trào, vì tương lai của Tổ quốc, vì Đất nước Việt Nam ngày càng phát triển đi lên.