KHÔNG GIAN VĂN HOÁ ĐA MÀU SẮC

Đăng vào 27/01/2021 00:00

Đến với vùng núi Tây Bắc là đến với những đỉnh núi đẹp hùng vĩ của đất nước. Với hơn 20 dân tộc sinh sống, có rất nhiều nét khác biệt về văn hóa nơi đây. Ở đó, bạn thấy mình với bát ngát thiên nhiên, hùng vĩ với những đỉnh núi và bồng bềnh với mây trắng. Điểm đến lần này của Xuân Nhân ái 2021 là một thị trấn nhỏ của Lai Châu và thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

Những địa danh trên hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những cánh rừng hoa đào hoa mận bồng bềnh như mây trắng hay mùa lúa chín óng vàng trải dài ngút tầm mắt.

Nơi đó, có người con gái Thái như bông hoa ban trong trắng, căng tràn sức sống tắm mình bên dòng Nậm Kim. Có chàng trai người Mông khỏe khoắn, nhấp chén rượu ngô thơm nồng. Có anh bộ đội biên phòng lấy “đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Có cô giáo người Kinh từ miền xuôi xung phong lên cắm bản, dạy đàn em nhỏ cầm bút để viết chữ và vẽ nên giấc mơ cuộc đời mình…

Mọị đóng góp xin gửi về:

Hiện vật (chăn màn, sách vở, thực phẩm,...): Vũ Thị Anh Phương - SĐT: 0888.921.599

Hiện kim: Số tài khoản: 6880119996868. Chủ tài khoản: Vũ Thị Anh Phương, Ngân hàng Quân đội MB Bank – Chi nhánh Thụy Khuê, Hà Nội (xin vui lòng ghi rõ họ tên, đơn vị kèm nội dung “Ung ho Xuan nhan ai"