TOẠ ĐÀM KHOA HỌC: Hành vi phát tán thông tin, hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội – Những vấn đề pháp lý đặt ra 

Đăng vào 14/01/2020 00:00

[ ⭐️TOẠ ĐÀM KHOA HỌC: Hành vi phát tán thông tin, hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội – Những vấn đề pháp lý đặt ra ⭐️]

❓Bạn có bức xúc khi các thông tin sai lệch và hình ảnh cá nhân của mình bị đưa lên mạng xã hội và bị lan truyền với tốc độ chóng mặt?
❓Bạn có vô tình hay hữu ý đưa thông tin về bạn bè, đồng nghiệp hay đối thủ cạnh tranh của mình lên mạng xã hội?
❓Bạn có chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng về cá nhân khác trên mạng xã hội?
❓Bạn có biết hành vi phát tán thông tin, hình ảnh của cá nhân trên mạng xã hội có thể là hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lý về hình sự hay không?
🔱 Đâu là ranh giới giữa quyền tự do ngôn luận và việc xâm phạm quyền đối với thông tin, hình ảnh của người khác? Khi nào chế tài bồi thường thiệt hại được áp dụng? Khi nào hành vi bị xử lý vi phạm hành chính? Khi nào hành vi đó cấu thành tội hình sự?
🌐 Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, sự bùng nổ thông tin thông qua internet và các mạng xã hội một mặt đã mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống của con người trong việc tìm tòi, trao đổi thông tin nhưng mặt khác cũng đem lại không ít phiền toái, bức xúc cho nhiều cá nhân, tổ chức khi có những chủ thể vì ham lợi hay vì mục đích khác đã sử dụng mạng xã hội xâm phạm đến các quyền của cá nhân, tổ chức, trong đó có quyền đối với thông tin, hình ảnh của cá nhân khác.
❗️Thời gian gần đây, có những hành vi phát tán thông tin, hình ảnh cá nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự người khác, đặc biệt là những người nổi tiếng, những người của công chúng gây bức xúc trong xã hội.
🔥Nhằm tạo diễn đàn khoa học trao đổi về một vấn đề đang hết sức nóng hổi, thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội trong thời gian gần đây, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Toạ đàm khoa học với chủ đề “Hành vi phát tán thông tin, hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội – Những vấn đề pháp lý đặt ra”.
⚖️ Toạ đàm có sự tham gia của nhiều diễn giả là các nhà khoa học, chuyên gia pháp lý, luật sư, thẩm phán, đại diện của các cơ quan quản lý Nhà nước về thông tin, truyền thông và an ninh mạng.

✨ Trân trọng kính mời quý vị có quan tâm đến chủ đề này tới tham dự chương trình Toạ đàm sắp tới.

📍Thời gian tổ chức: 8h00 thứ Tư, ngày 08/01/2020
📍Địa điểm tổ chức: Hội trường 402 – Nhà A, Trường Đại học Luật Hà Nội, số 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.