SẮC MÀU ĐỒNG VĂN - ĐỊA ĐIỂM TÌNH NGUYỆN XA 2019

Đăng vào 09/07/2019 00:00

[🌼SẮC MÀU ĐỒNG VĂN - ĐỊA ĐIỂM TÌNH NGUYỆN XA 2019🌼]

🔔 Chỉ còn không đầy 1 tuần nữa là chuyến xe lăn bánh lên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang sẽ chính thức khởi động, các bạn Tình nguyện viên đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi chưa nào? Liệu các bạn đã tìm hiểu về vùng đất mình sắp đặt chân? Hay đã lên kế hoạch sẽ có những khám phá gì mới trong chuyến tình nguyện xa đợt này? Hãy để AC gợi ý nhé!

🌾Xã Vần Chải
Nằm trên tuyến quốc lộ 4C, phía Bắc giáp với xã Phố Cáo và xã Sảng Tủng, đây là một địa điểm nổi tiếng với cái tên "Sách đá Vần Chải". Một cảnh tượng tráng lệ với hàng trăm chóp nón đá vôi lô xô theo địa hình, hàng trăm lớp đá vôi mỏng lộ ra, nghiêng thoải đều đặn hết về một bên. Một bên sườn các chóp nón kể trên khá thoải trong khi phía đối diện lại khá dốc tạo nên một địa hình giống như những trang sách.

🌾Xã Phố Cáo
Nằm ngay trên quốc lộ 4C, phía đông giáp với xã Sảng Tủng, phía Nam giáp với xã Vần Chải, Phố Cáo là nơi sinh sống của dân tộc Mông, Hán, Dao, Pu Péo sinh sống, có những ngôi nhà trình tường vàng, có vườn hồng và thửa tam giác mạch khi tới mùa,… và có phiên chợ sớm phố Cáo độc đáo được họp 6 ngày / phiên. Hàng hóa ở chợ đa dạng, phong phú: có những nông sản, vật dụng bà con dân tộc cần mẫn làm ra, những mặt hàng thủ công mang đặc trưng của từng vùng,...

🌾Xã Sảng Tủng
Phía Tây giáp xã Phổ Cáo, phía Nam giáp xã Vần Chải, đây là một mảnh đất khắc nghiệt với cái tên "Hoang mạc đá Sảng Tủng". Cả vùng hoang mạc chỉ có mấy chục hộ dân sinh sống dưới những thung lũng nhỏ xen kẽ giữa các núi đá. Những ngôi nhà trình tường nhỏ bé trên khoảnh đất nhỏ hiếm hoi chỉ trồng được rất ít ngô hoặc cải bởi quanh năm thiếu nước và khí hậu khô cằn. Nhưng chính những khó khăn ấy lại tôn lên nét kiêu hãnh, sự mạnh mẽ của những người dân vùng miền sinh sống nơi đây. Đó là những người Mông, Dao, Lô Lô đương đầu với thiên nhiên và viết nên bản hùng ca sinh tồn, nơi mảnh đất mà người ta vẫn nói rằng “con người ở đó sinh ra từ đá, lớn lên cùng đá, sống trên đá và chết vùi vào đá”.

🌾Xã Lũng Táo
Là một xã phía Tây nằm giáp với biên giới Trung Quốc, một mảnh đất trong mây nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, núi rừng hùng vĩ, những thung lũng hoa Tam Giác Mạch, hoa Bạc Hà... Nơi đây nổi tiếng có ngôi nhà cổ bằng đá, những dụng cụ hay đồ dùng sinh hoạt trong nhà cũng đều được làm bằng đá, mang nét đặc trưng vùng miền của mảnh đất này, tạo nên nét cổ kính giữa mây trời Lũng Táo. Nơi đây còn có những đặc sản độc đáo như Lê mọc trên đá, Đào mọc ở nương, mật ong Bạc Hà... Những món quà thơm ngon ở vùng quê biên giới sẽ là một điểm thú vị mà những người tới nơi đây nên khám phá.

🌾Xã Tả Phìn
Phía Bắc giáp xã Thái Phong Tủng huyện Đồng Văn và phía Nam giáp xã Sủng Trà huyện Mèo Vạc, xã Tả Phìn có 9 thôn với 100% đồng bào là dân tộc Mông nên nhịp sống ở nơi đây mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người Mông. Tả Phìn được biết đến là một vùng đất khó khăn, với quỹ đất ít nhưng người dân nơi đây vẫn rất cần cù, chăm chỉ, phát triển những ngành nghề khác nhau, sống gắn bó với mảnh đất quê hương này.

_________________________________
👉Mọi chi tiết xin liên hệ:
📍Fanpage: CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội.
📍Trưởng BTC: Nguyễn Triết Minh - 0948432844