Chương trình diễn án hình sự 2021 " Vết cán lương tâm"

Đăng vào 04/01/2022 23:46

TNV - Vừa qua, được sự đồng ý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Luật Hà Nội và Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Câu lạc bộ Luật Gia Trẻ đã tổ chức thành công chương trình Diễn án hình sự 2021 với hình thức hoàn toàn mới.

Trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc tổ chức một Diễn án Offline là việc không thể. Để thích ứng với tình hình chung của xã hội, CLB Luật Gia Trẻ đã tổ chức chương trình trên nền tảng Zoom và Livestream trên page CLB. Dù hình thức tổ chức còn nhiều mới lạ nhưng chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của quý bạn khán giả với hơn 1000 đơn đăng ký và tham gia dự thính chương trình. Yếu tố quan trọng ghi đậm dấu ấn của Diễn án năm nay là nội dung bản án. Phiên tòa hình sự xét xử năm nay được tổ chức với chủ đề: “Giết người (Theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017) theo format chương trình “Tòa tuyên án” - VTV6 Đài truyền hình Việt Nam. Sự kiện diễn ra hướng đến mục tiêu:

- Tạo ra chương trình mang tính học thuật và thực tiễn cao, phổ biến và lan rộng mô hình xét xử tại Tòa cũng như kiến thức pháp luật đến các bạn sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và sinh viên chuyên ngành khác nói chung.

- Truyền thông, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa sứ mệnh đào tạo, xây dựng và phát triển của trường Đại học Luật Hà Nội.

Anh Đỗ Hoàng Anh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật Gia Trẻ chia sẻ rằng “CLB Luật Gia Trẻ luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là các chương trình học thuật do CLB tổ chức. Xuất phát từ điều đó CLB luôn chú trọng vào nội dung của từng chương trình nằm cung cấp kiến thức luật tới các bạn sinh viên. Từ năm 2020, bên cạnh "Phiên tòa tập sự" một cuộc thi lớn nhất mang tính bản sắc của CLB Luật Gia trẻ, CLB đã mở rộng thêm các chương trình học thuật trong đó có Diễn án hình sự. Chương trình "Diễn án Hình sự - Vết cán lương tâm" được tổ chức vừa qua đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp tới người xem và các thành viên trong CLB. Mình cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc khi CLB nhận được những lời gửi gắm của thầy cô cũng như rất nhiều sự quan tâm và đón nhận của các bạn sinh viên quan tâm đến Luật. Hi vọng CLB Luật Gia Trẻ vẫn sẽ nhận được sự yêu quý của các bạn cho những đứa con tinh thần tiếp theo. Đặc biệt là Phiên toà tập sự số 13 trong thời gian tới.".

Chương trình sau khi kết thúc hứa hẹn sẽ hoàn thành được mục tiêu trên, đem lại kiến thức học thuật, nhân văn sâu sắc cũng như dần đưa chương trình thành một hoạt động thường niên chất lượng.

Theo: https://thanhnienviet.vn/ - PV