“Trung thu cho em” - Hành trình nhân ái của sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 24/09/2021 00:00

 

Nguồn: Link, Báo điện tử Nhân dân

Thứ Sáu, 24-09-2021, 16:16

Các tình nguyện viên chụp ảnh cùng các em nhỏ tại Trung tâm Hy Vọng.

Dịp Trung thu vừa qua, Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội kết hợp với Câu lạc bộ Tình nguyện đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em 2021 - Hành trình của Hy vọng” tại Trung tâm Hy Vọng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Đây là chương trình thường niên được Câu lạc bộ Tình nguyện trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức mỗi mùa trăng rằm hướng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Trải qua 12 năm gắn bó, qua nhiều mái ấm tình thương tại các địa điểm trong và ngoài địa bàn thành phố Hà Nội, chương trình luôn khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” trong toàn thể giảng viên, sinh viên của nhà trường.

Năm nay, “Trung thu cho em” được tổ chức tại Trung tâm Hy Vọng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Nơi đây là ngôi nhà của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hầu hết là trẻ mồ côi. Với sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm và các tình nguyện viên, Câu lạc bộ Tình nguyện trường Đại học Luật Hà Nội đã trao tổng cộng 35 suất quà dành tặng các em, gửi tặng Ban quản lý trung tâm số tiền mặt là 5.000.000 đồng. 

“Trung thu cho em” – Hành trình nhân ái của sinh viên Đại học Luật Hà Nội -0

 Đại diện CLB Tình nguyện ĐH Luật Hà Nội trao quà cho các em.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến còn phức tạp, chương trình năm nay được tổ chức với quy mô nhỏ hơn mọi năm nhưng các tình nguyện viên vẫn cố gắng chuẩn bị đầy đủ mâm ngũ quả, các trò chơi dân gian, múa lân, ca hát, mang đến tiếng cười và là động lực cho các em trên hành trình thực hiện ước mơ, hoài bão phía trước. Hoạt động đã diễn ra thành công, tuân thủ các quy tắc an toàn phòng chống dịch và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các bạn nhỏ tại trung tâm.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Quốc Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Hy Vọng bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo nhà trường: “Chúng tôi rất xúc động vì đã nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các nhà hảo tâm và các tình nguyện viên. Sự quan tâm ấy là động lực giúp chúng tôi tiếp tục làm công việc này và phát triển mái ấm Hy Vọng để nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện ước mơ của mình”.

Hoạt động đã để lại nhiều dấu ấn đẹp tới người dân địa phương, tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về hoạt động thiện nguyện tới cộng đồng, khẳng định giá trị của sự “cho đi”. Chương trình “Trung thu cho em” năm 2021 đã khép lại, nhưng “Hành trình của Hy vọng” vẫn đang và sẽ được tiếp nối bởi sức trẻ và lòng nhiệt huyết của các bạn sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.
 

THẢO TỐNG