HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG “LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH” MANG ẤM NO ĐẾN VỚI HUYỆN ĐẢO.

Đăng vào 24/09/2021 00:00

Mang nguyện vọng cống hiến sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm đối với các mảnh đời cơ cực, các hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”.

Năm nay với ý nghĩa hướng về nơi đảo xa, “Mùa hè xanh 2021” đã ghé thăm hai huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vỹ (Thành phố Hải Phòng) - nơi đã bị Covid-19 tác động tiêu cực đến đời sống của nhân dân và giúp đỡ, cải thiện đời sống bà con nơi đây. Tại đây, chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như Gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại đảo Cát Hải; Tổ chức dạy online Tiếng Anh và tuyên truyền pháp luật cho thiếu nhi trên địa bàn đảo Cát Hải; Thực hiện bức tranh bích họa ở đảo Bạch Long Vỹ với chủ đề “môi trường”.

1. HOẠT ĐỘNG GÂY QUỸ HỖ TRỢ NHỮNG HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI ĐẢO CÁT HẢI

Vòng tay nhân ái của chương trình "Mùa hè xanh 2021" ghé thăm, hỗ trợ là em Trần Thị Phương (sinh năm 2011). Phương là một bé gái kém may mắn khi sinh ra đã bị thiểu năng trí tuệ, chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa. Cuộc sống đã khổ cực nay lại càng khổ cực hơn khi hàng tháng gia đình em phải tốn rất nhiều chi phí kiểm tra, chữa chạy và mua thuốc cho em.

Thấu hiểu và đồng cảm với gia cảnh của Phương, Ban tổ chức chương trình "Mùa hè xanh 2021" đã kịp thời có mặt để đồng hành và hỗ trợ Phương một phần chi phí trong quỹ thiện nguyện, hi vọng có thể phần nào đó xua đi gánh nặng trên đôi vai của cha mẹ em và giúp cô gái bé nhỏ tên Phương an tâm điều trị thật tốt. Bên cạnh đó, “Mùa hè xanh 2021” còn mang đến một mái ấm mới được sửa sang khang trang hơn để giúp cho gia đình em có một không gian sống thoải mái và giúp cho việc điều trị của Phương trở nên tích cực hơn.

 

2. TỔ CHỨC DẠY ONLINE TIẾNG ANH VÀ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO THIẾU NHI TRÊN ĐỊA BÀN ĐẢO CÁT HẢI

Hoạt động dạy tiếng Anh và tuyên truyền pháp luật cho thiếu nhi tại huyện đảo được tổ chức xuyên suốt từ ngày 13/08/2021 đến ngày 30/08/2021.

Hoạt động dạy tiếng Anh cho thiếu nhi tại Cát Hải không chỉ  trang bị cho các em một ngôn ngữ mới để bước vào thời đại hội nhập phát triển, mà còn giúp các em tự tin hơn trong việc giao tiếp và từng bước đến gần hơn việc tiếp cận được văn hoá của các nước trên thế giới.

Bên cạnh các buổi dạy tiếng anh, BTC "Mùa hè xanh 2021" còn tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật online cho thiếu nhi tại huyện đảo với các chủ đề: vấn đề xâm hại tình dục, vấn đề phòng chống ma tuý và pháp luật biển đảo. Kiến thức pháp luật được truyền thông qua những trò thú vị và bổ ích, giúp các em thiếu nhi dễ dàng tiếp nhận thông tin mà không bị  nhàm chán, khô khan. Việc tuyên pháp luật không chỉ giúp trẻ em sớm có những góc nhìn đúng đắn về pháp luật, mà còn giúp các em nhận thức rõ hơn, biết phòng chống và bảo thân khỏi những nguy hiểm có thể xảy đến.

Trên nền tảng mạng xã hội, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội luôn cập nhật liên tục tình hình của chương trình thông qua trang fanpage “Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội” và fanpage “Hoạt động Tình nguyện Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội”. Bên cạnh cập nhật liên tục tin tức tình nguyện tại huyện đảo Cát Hải - Thành phố Hải Phòng thì fanpage còn là nơi Ban tổ chức phát động quỹ thiện nguyện. Và trong 3 tuần phát động quyên góp, BTC đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ đến từ thầy cô, các bạn sinh viên và những nhà hảo tâm số tiền là 4,100,00 VNĐ (Bốn triệu một trăm nghìn đồng) và các hiện vật khác.

 

3. THỰC HIỆN BỨC TRANH BÍCH HỌA Ở ĐẢO BẠCH LONG VỸ VỚI CHỦ ĐỀ “MÔI TRƯỜNG”

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh 2021”, bức tranh bích hoạ được thực hiện tại một đoạn của âu cảng Bạch Long Vĩ. Bức tranh Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội gửi tới nơi đảo xa với chủ đề "Môi trường" mang lại tấm áo mới cho con đê chắn sóng và truyền tải những ý nghĩa tích cực tới người dân tại Bạch Long Vĩ.

Bức tranh mang một ý nghĩa vô cùng to lớn không chỉ là tạo cảnh quan môi trường, thay đổi màu áo của âu cảng Bạch Long Vĩ, mà ngoài bức tranh bích hoạ còn muốn lan toả tới toàn thể mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, đặc biệt là hạn chế sử dụng rác thải nhựa độc hại, góp phần bảo tồn thiên nhiên nơi đảo xa.

“Mùa hè xanh 2021” đã thành công rực rỡ, đã có rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn được sẻ chia giúp đỡ. Với tinh thần nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái, những chàng trai, cô gái áo đỏ của Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành sứ mệnh mang yêu thương lan tỏa tới khắp mọi miền tổ quốc.

 

Sau đây là một số hình ảnh đẹp được ghi lại trong chương trình “Mùa hè xanh" năm 2021: