Cuộc thi hùng biện Socrates 2018

Đăng vào 09/08/2018 14:58

Cuộc thi hùng biện Socrates là cuộc thi được tổ chức thường niên và là  chương trình có quy mô lớn nhất của Hội sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.
Là cuộc thi về hùng biện mang đậm màu sắc của sinh viên trường luật, Socrates là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện bản thân, rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông cùng như tư duy tranh luận, phản biện.
Hằng năm, Cuộc thi hùng biện Socrates luôn là chương trình thu hút sự quan tâm, tham gia không chỉ của các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội mà còn của hàng trăm các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện.
Để giành được ngôi vị Quán quân của cuộc thi, thí sinh phải vượt qua 3 vòng thi Sơ loại, Bán kết và Chung kết với Hùng biện Tự do, Hùng biện Điểm, Hùng biện Đối kháng và Hùng biện Đỉnh cao. Cùng nhiều phong cách hùng biện khác nhau, các bạn thí sinh không chỉ phải chứng tỏ khả năng của mình trước khán giả mà còn phải thuyết phục đội ngũ giám khảo vô cùng khó tính. Họ là những người có kinh nghiệm chuyên môn, am hiểu các vấn đề trong đời sống xã hội và đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như những nhà sử học, nhà báo, các luật sư, giảng viên, những cán bộ lâu năm trong các cơ quan quan trọng của Quốc hội, Chính phủ, … Chính vì lí do đó mà hằng năm, cuộc thi Socrates gay cấn ngay từ những vòng thi đầu tiên và nhận được nhiều sự quan tâm từ các quý thầy cô, các bậc phụ huynh và sinh viên.
Đặc biệt, năm 2018, Socrates được sự quan tâm của cả các bạn sinh viên đến từ các tỉnh thành ngoài Hà Nội. Đây cũng là năm đánh dấu sự phát triển của cuộc thi khi lần đầu tiên phạm vi tổ chức không còn bó hẹp trong địa bàn Hà Nội mà được mở rộng ra toàn quốc.
Trải qua 21 năm tổ chức, với slogan “Bạn tư duy – Bạn nói – Bạn tỏa sáng”,  Socrates đang dần khẳng định vị thế của mình khi trở thành cuộc thi quy mô và uy tín hàng đầu dành cho các bạn sinh viên đam mê hùng biện.