Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam

Đăng vào 09/08/2018 14:27

Ngày 9/1 với ý nghĩa tinh thần không chỉ là ngày truyền thống học sinh sinh viên mà còn là ngày đánh dấu sự trưởng thành cả về nhận thức, hành động của tuổi trẻ với Tổ quốc.  Có thể nói 67 năm qua kế tục những giá trị truyền thống đó, các thế hệ học sinh sinh viên Việt Nam đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ trẻ trước đây trong các lĩnh vực hoạt động của mình, thể hiện bằng chính sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế. Họ luôn miệt mài học tập nghiên cứu khoa học bên cạnh sự quan tâm đến những vấn đề hệ trọng của quốc gia, sẵn sàng chia sẻ và gánh vác phần việc của mình theo yêu cầu của cuộc sống, biết hòa mình trong các hoạt động tình nguyện, biết sống trọn vẹn trong tình cảm gắn bó với nhân dân các vùng khó khăn gian khổ. Mỗi chặng đường của các thế hệ HSSV đều in đậm những dấu ấn của sự thành công mới, khẳng định, bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ.

Nhân kỷ niệm đặc biệt này, Hội Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2018). Buổi lễ nhằm giúp sinh viên hiểu và tự hào về lịch sử, truyền thống của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, nêu cao ý thức tự học, tự nghiên cứu, tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vinh danh, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên; trong học tập và nghiên cứu khoa học; đạt Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" các cấp. Đồng thời, trong buổi lễ, Hội Sinh viên trường cũng đã đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới và phát động phong trào "Sinh viên 5 tốt" năm học 2017 - 2018 nhằm thúc đẩy phong trào sinh viên trong cộng đồng sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn Thanh niên trường, sự góp mặt đông đảo của các sinh viên ưu tú trường Đại học Luật Hà Nội, cùng sự góp mặt của đồng chí Ngô Phú Thảo - Cán bộ Ban thanh niên, trường học Thành Đoàn Hà Nội.

Với những hoạt động nổi bật trong phong trào sinh viên, Hội Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội cũng như trường Đại học Luật Hà Nói vinh dự có 01 Cán bộ Hội đạt Giải thưởng “Sao tháng Giêng”, 01 “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 01 sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và 20 sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố.