Đồng hành cùng Dũng sĩ Bạt

Đăng vào 14/01/2020 00:00

🌍[ BẠT - MỐI HIỂM HỌA MÔI TRƯỜNG ]🌍

‼️ Bạn có biết Việt Nam đứng thứ 17 trong số 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn nhất trên thế giới? Theo báo cáo của Liên hợp quốc, hiện nay lượng rác thải nhựa mà con người thải ra đã đủ để phủ kín 4 lần bề mặt trái đất. Bên cạnh chai lọ nhựa, túi nilong thì BẠT cũng là sản phẩm làm từ 100% chất liệu nhựa, chiếm một phần không nhỏ trong tổng sổ rác thải nhựa thải ra môi trường.

‼️BẠT là Banner, Poster, Backdrop, Billboard..v.v.., đa phần đều được làm từ chất liệu nhựa (PVC) hay còn gọi là bạt Hiflex. Chất liệu này không thể tái chế và chứa một số chất độc như Phthalat, DEHA có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khoẻ, thậm chí còn cấm hoặc hạn chế làm nguyên liệu sản xuất tại nhiều nước trên thế giới và khó phân hủy khi thải ra môi trường (trong điều kiện thích hợp mất 40-50 năm).
✖️ Bạt cũ, không còn sử dụng khi thải ra môi trường sẽ đem tới hiểm hoạ rất lớn. Bạt chôn xuống đất sẽ có thể làm ô nhiễm môi trường đất, mạch nước ngầm, cản trở sự phát triển của cây cối.
✖️ Bạt đem đốt tạo ra những loại khí độc có khả năng gây ung thư, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.
✖️ Bạt đem đổ ra biển sẽ khiến cho các loài sinh vật biển nuốt hoặc mắc phải, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái ở đại dương.

Hiện nay, Bạt được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể thấy ở khắp các con đường: bảng hiệu, poster, banner, băng rôn… Hay trong các chương trình, triển lãm, hội thảo…

🌻 Với miền xuôi bạt có thể là “rác bỏ đi” nhưng với vùng cao bạt chính là “MÓN QUÀ” quý giá. Bạt có độ bền, co giãn tốt và che chắn nắng mưa hiệu quả. Thay vì phải thải ra môi trường số lượng lớn bạt không dùng đến thì chúng mình có thể TÁI SỬ DỤNG nhằm:
- Góp phần bảo vệ môi trường
- Tiết kiệm kinh phí
- Xây dựng môi trường học tập tốt hơn cho trẻ em vùng cao

✨ Đồng hành cùng chương trình “DŨNG SĨ BẠT” Liên Chi đoàn Khoa Pháp luật Quốc tế trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức ĐẶT BÀN NHẬN QUYÊN GÓP BẠT hỗ trợ cho các trường học vùng cao:
- Thời gian: T2 - T5 (13-16/1)
- Địa điểm: Công trình thanh niên Khoa Pháp luật Quốc tế , Tầng 9, nhà A Đại học Luật Hà Nội.

‼️Đặc biệt, với các bạn có số lượng bạt quyên góp lớn, hãy nhanh tay liên hệ tới Fanpage để chúng mình có thể hỗ trợ thu gom tận nơi sớm nhất nhé!

❤️ Cùng LCĐ Khoa Pháp luật Quốc tế chung tay gìn giữ môi trường và tạo ra không gian học tập tốt hơn cho trẻ em vùng cao ngay hôm nay!
---------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Liên chi đoàn Khoa Pháp luật Quốc tế
Phụ trách thu gom : 0982372053 (Cẩm Tú)