XUÂN YÊU THƯƠNG 2018

Đăng vào 28/04/2018 00:00

       Một ánh lửa sẻ chia là một ánh lửa lan toả. Đôi môi có hé mở mới nhận được nụ cười. Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng! Và chúng tôi mùa xuân đó chọn làm một  ánh lửa sẻ chia, một đôi môi hé mở và một bàn tay mở rộng trao ban.

       Mỗi năm, trước khi tiết trời chuẩn bị chuyển giao từ đông giá lạnh sang xuân ấm áp, Liên chi đoàn Khoa Pháp luật Kinh tế Đại học Luật Hà Nội lại thực hiện hành trình mang tên “Xuân Yêu Thương” tới các vùng đất còn nhiều khó khăn trên lãnh thổ tổ quốc ta với mong muốn đem lại một cái tết ấm no hơn, nhiều niềm vui hơn cho người dân. Tiếp nối thành công của các năm trước, năm nay, Liên chi đoàn Khoa Pháp luật Kinh tế Đại học Luật Hà Nội đã lựa chọn xã Nậm Cang, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai là điểm dừng chân tiếp theo cho hành trình của “Xuân Yêu Thương”.

       4h sáng ngày 6/2/2018 đoàn xuất phát từ trường. Xe lăn bánh chở theo 21 con người mang trong mình tất cả sự háo hức, tất cả lòng nhiệt thành của tuổi trẻ. Cánh cổng trường xa dần rồi khuất hẳn chuyến xe mang chúng tôi đến gần hơn với Nậm Cang, Sapa, Lào Cai. Đầu giờ chiều đoàn tình nguyện chúng tôi đã có mặt tại xã Nậm Cang và ngay sau đấy sau khi ổn định nơi ăn chỗ ngủ chúng tôi bắt tay ngay vào những công việc theo kế hoạch đã đặt ra từ trước.

        Hành trình 3 ngày 2 đêm ở Nậm Cang đoàn tình nguyện chúng tôi đã cùng nhau nấu bữa cơm nghĩa tình cho các em học sinh mầm non và tiểu học tại điểm trường ở xã Nậm Cang, nhìn các em ăn ngon lành bao nhiêu nhọc nhằn trong quá trình chuẩn bị đều tan biến thay vào đó chỉ còn là những tiếng cười, những tiếng cười vang vọng lan tỏa giữa núi rừng Sapa trong ngày lạnh giá.

                         Chiến dịch Xuân Yêu Thương 2018 vừa qua được sự ủng hộ của rất nhiều những Mạnh Thường Quân cũng như các cán bộ, giảng viên, công nhân viên trường Đại Học Luật Hà Nội và đặc biệt là sự hỗ trợ, phối hợp thực hiện của huyện đoàn Sapa và Đảng ủy, Hội đồng Nhân Dân, Ủy ban Nhân Dân và tòan thể bà con xã Nậm Cang huyện Sapa tỉnh Lào Cai. Trong hành trình ở Nậm Cang chúng tôi đã tận tay trao gửi những suất quà tết đến cho các hộ gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt. Tuy cũng nhỏ bé thôi nhưng những phần quà này được xây dựng từ quỹ Xuân Yêu Thương 2018 mà các bạn tình nguyện viên đã rất tâm huyết để kêu gọi được và đó cũng sẽ là một sự động viên, khích lệ bà con và các em học sinh nơi đây vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống cùng nhau đón một mùa xuân mới đang về trên Tổ Quốc Việt Nam.  Bên cạnh đó đoàn tình nguyện cũng đã thực hiện và hoàn thành công trình thanh niên cho điểm trường mầm non xã Nậm Cang. Công trình đó tuy không lớn nhưng chúng tôi tin rằng nó thực sự rất ý nghĩa và thiết thực.

        Có lẽ bây giờ và mãi về sau tôi sẽ không bao giờ quên được hơn 3 ngày cả đội sống cùng nhau như một gia đình ; không bao giờ quên hình ảnh những em bé mang trong mình nét ngây thơ trong sáng mà mạnh mẽ đến vô cùng ; không bao giờ quên được sự nồng ấm đôn hậu và tình cảm mà bà con đồng bào nơi đây đã giành cho đội chúng tôi ;…Chuyến đi này đã cho chúng tôi rất nhiều thứ quý giá, đó là những người thầy, những anh chị và cả những người bạn mới luôn ở bên tôi mỗi lúc tôi cần. Chuyến đi này đã cho chúng tôi mang một phần tươi đẹp của thanh xuân, góp 1 bàn tay xây dựng cuộc sống mới, góp một nụ cười lan tỏa khắp mọi miền và góp một phần tuổi trẻ này cho Tổ Quốc Việt Nam.

       3 ngày cùng nhau ăn, ngủ và làm tình nguyện như hết mình. 21 con người,  21 tính cách nhưng cùng 1 đội, cùng mang trong mình những trái tim đầy nhiệt huyết. Xuân Yêu Thương 2018 đã khép lại nhưng những gì thuộc về nó và những ký ức về Sapa sẽ luôn còn mãi trong trái tim của những tình nguyện viên. Không còn những ngày dậy từ 4 giờ sáng, đi bộ gần 3 km để đến các điểm trường. Không còn những ngày ăn chung, ngủ chung và vui cười cùng nhau từ lúc mở mắt cho đến lúc ngủ. 3 ngày liệu có quá ngắn hay quá dài. Không 3 ngày là vừa đủ. Đủ dài để chúng tôi hiểu nhau và chia sẻ cùng nhau. Đủ ngắn để chúng tôi có một vài luyến tiếc, để còn một vài thứ mà sẽ cùng nhau làm về sau... 

          Xuân Yêu Thương 2018-tạm biệt nhé. Còn Sapa sẽ mãi ở lại trong trái tim của mỗi tình nguyện viên chúng tôi. Xuân Yêu Thương 2018 sẽ luôn là 1 khoảng ký ức đẹp vô cùng trong suốt cả thanh xuân mỗi tình nguyện viên của Liên Chi đoàn khoa Pháp Luật Kinh Tế Trường Đại Học Luật Hà Nội.

Một số hình ảnh về chương trình