THỬ THÁCH NGHỀ LUẬT- CHALLENGE OF LAW 2018, CUỘC HỘI NGỘ VÀ TRANH TÀI GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI VS TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIỂM SÁT HÀ NỘI

Đăng vào 16/04/2018 00:08

 

Năm 2013, Cuộc thi Thử thách cùng nghề luật lần đầu tiên được tổ chức ở Trường Đại học Luật Hà Nội, mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được thực hành kiến thức được học trên lớp trong các vụ việc thực sự. Thông qua hai hình thức là tư vấn và tranh tụng, các thí sinh sẽ được hướng dẫn và huấn luyện bởi các luật sư có tiếng tại Việt Nam để thực hành trong các vụ việc.

Nối tiếp thành công của Challenge Of Law 2013, quay trở lại sau 5 năm vắng bóng, Challenge Of Law 2018 mang đến một màu sắc vừa quen thuộc lại vừa mới lạ độc đáo. Cùng với trường Đại học Luật Hà Nội, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng là đơn vị đồng tổ chức. Cuộc thi không chỉ là nơi các sinh viên trường Luật vs Kiểm sát thể hiện tài năng của mình, mà còn là cơ hội để hai ngôi trường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết. Đồng thời, nằm trong chuỗi chương trình hướng nghiệp của trường Đại học Luật Hà Nội, Challenge Of Law 2018 cũng chính là một sân khấu để tài năng được thăng hoa, tỏa sáng, chứng minh bản thân trước mặt các nhà tuyển dụng.

Trải qua vòng sơ loại, trường đại học Luật Hà Nội vs trường Đại học kiểm sát Hà Nội đã chọn được ra 3 đại diện xuất sắc nhất đến từ mỗi trường để cùng hội ngộ trong đêm thi chung kết

Chung kết Challenge Of Law diễn ra với ba vòng thi: Hội ngộ, Tranh tài và Tranh tụng đỉnh cao

Ban giám khảo đêm thi chung kết là PGS.TS Trương Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng trường Đại Học Kiểm sát Hà Nội thầy Nguyễn Đức Hạnh và Luật sư Vũ Gia Trưởng

Với vòng thi Hội ngộ, đại diện các đội thi đến từ hai trường sẽ trình diễn những tiết mục hay và đặc sắc để giới thiệu về ngôi trường của mình, Nếu trường đại học Luật Hà Nội đem đến cho các khán giả những tiếng cười vui bởi màn chào hỏi hài hước, vui nhộn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn; thì đội thi đến từ trường Đại học Kiểm sát Hà Nội lại khiến cho khán phòng có đôi chút trầm lắng vì những thong điệp sâu sắc đằng sau màn chào hỏi.

Màn giới thiệu đến từ trường Đại học Luật…

…và đại học Kiểm sát Hà Nội

Kết thúc phần thi thứ nhất, đội thi đến từ trường đại học Luật Hà Nội giành được 20 điểm, trường đại học Kiểm sát Hà Nội giành được 30 điểm.

Với vòng thi thứ 2, vòng thi tranh tài, 02 đội thi bấm chuông giành quyền trả lời các câu hỏi, mỗi một câu hỏi sẽ liên quan đến những kiến thức luật về các chuyên ngành luật khác nhau. Có thể nói đây là vòng thi hết sức cao trào khi cả hai đội thi đều phải vừa nhanh tay nhanh mắt, đồng thời lại cần có những tư duy nhanh nhạy để có thể trả lời những câu hỏi liên quan đến các chuyên ngành Luật khác nhau.

Đỉnh cao của Đêm thi chung kết chính là vòng thi Tranh tụng đỉnh cao. 02 đội thi sẽ được nghiên cứu 1 hồ sơ vụ án (Đại học Kiểm sát cung cấp hồ sơ án) trước thời gian thi chung kết 1 ngày. Đội chơi của Đại học Luật Hà Nội với vai trò là bên bào chữa, đội chơi của Đại học Kiểm sát Hà Nội với vai trò là bên buộc tội sẽ tranh trụng trên sân khấu. Thời gian tối đa cho phiên tranh tụng là 60 phút. Sau khi tranh tụng, mỗi đội thi sẽ có 05- 10 phút hỏi đáp với BGK.

Đội thi trường ĐH Luật Hà Nội

Đội thi trường ĐH Kiểm sát Hà Nội

Ban giám khảo đã không tiếc những lời khen ngợi dành cho các đội thi khi các bạn chỉ đang là những sinh viên ngồi trên ghế nhà trường nhưng  lại có phần thể hiện hết sức xuất sắc và bất ngờ. Bên cạnh đó, các giám khảo cũng đưa ra nhận xét cho những thiếu sót của hai đội thi để giúp cho các bạn tiến bộ hơn.

Kết quả chung cuộc, đội thi đến từ trường Đại học Luật Hà Nội giành giải nhất với 105 điểm, đội thi đến từ trường Đại học kiểm sát giành được giải nhì với số điểm sát sao 100 điểm.

Đêm thi đã khép lại hết sức thành công tốt đẹp, bởi đây là một cơ hội lớn giúp cho sinh viên cả hai trường có thêm hiểu biết về nhau, thắt chặt và gắn kết tình bạn.

Hãy cùng ngắm nhìn lại một số hình ảnh trong đêm thi chung kết vừa qua nhé

Ban tổ chức Chương trình Challenge Of Law 2018

Đội cổ động viên đến từ Đại học Kiểm sát Hà Nội

Giao lưu văn nghệ giữa hai trường