Chung kết cuộc thi Tiếng Anh E - POWER

Đăng vào 25/02/2018 00:00

Ngày 16-11-2017 vừa qua đêm chung kết Cuộc thi Tiếng Anh E- POWER do Liên Đoàn Khoa Pháp Luật Quốc Tế phối hợp với tổ bộ môn Ngoại Ngữ Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đã diễn ra thành công, tốt đẹp... Tới tham dự đêm chung kết Ban Tổ chức đã hân hạnh được đón tiếp các thầy cô là lãnh đạo Khoa Pháp Luật Quốc tế, Tổ Bộ môn Ngoại ngữ, Phòng Công tác sinh viên, Đoàn TNCS HCM trường Đại học Luật Hà Nội.

Trong suốt 2 tháng từ ngày nhận đơn đăng ký, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn thành phố Hà Nội. Sau khi trải qua vòng sơ loại viết, vòng phỏng vấn đầy thú vị giữa ban giám khảo và thí sinh. BTC đã chọn ra được 12 thí sinh vô cùng xuất sắc đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội, học viện Ngoại giao, đại học Ngoại Thương, Đại học kinh tế quốc dân,…bước vào đêm chung kết.

Mở đầu đêm chung kết là phần thi “Liên minh chiến binh” - ở phần thi này 12 thí sinh được liên kết với nhau thành 04 đội. Phần thi không chỉ là cơ hội để các thí sinh thể hiện vốn kiến thức của mình mà còn đề cao tinh thần đồng đội.

Ở phần thi thứ hai – “Chiến binh đối đầu”, với hình thức thi mới lạ, độc đáo “cược đáp án”, các thí sinh đã mang đến một không khí vô cùng hồi hộp cho người xem.

Qua phần thi thứ 2, 03 thí sinh xuất sắc nhất và 01 thí sinh được bình chọn cao nhất đã là những chiến binh được bước tiếp vào phần thi cuối cùng. Phần thi “Chiến binh cuối cùng” – Phần thi này gồm có 10 câu hỏi, 04 thí sinh sẽ bấm chuông giành quyền trả lời. Ai bấm chuông nhanh nhất sẽ có quyền trả lời, trả lời đúng được cộng 10 điểm, trả lời sai bị trừ 10 điểm. 

Trong đêm chung kết, Ban tổ chức còn có những minigame rất hấp dẫn dành cho các bạn khán giả với những phần thưởng giá trị.

Trong phần Hùng biện đỉnh cao, hai thí sinh Châu Bích Nhi và Bùi Phương Linh đã thể hiện vô cùng xuất sắc các lập luận, quan điểm của mình về chủ đề "Celebrities should be judged more harshly than ordinary ones" (Những người nổi tiếng nên được đánh giá khắc nghiệt hơn những người bình thường). Với sự đánh giá hết sức công tâm và khách quan từ Ban Giám khảo là các chuyên gia tiếng Anh, chuyên gia pháp lý đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Ngoại giao, VTV, Scots English Australia, thí sinh Châu Bích Nhi đến từ Học Viện Ngoại giao đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân của cuộc thi:

Giành giải nhì là thí sinh Bùi Phương Linh đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội.

Giải ba và giải thí sinh được yêu thích nhất thuộc về thí sinh Vũ Thị Thái Anh đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội.

Mặc dù đây là lần đầu tiên một cuộc thi tiếng Anh được tổ chức tại Trường Đại học Luật Hà Nội nhưng đêm chung kết E-Power 2017 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường. Ban Tổ chức hi vọng của thi có thể đem lại một làn gió mới trong phong trào học tập và nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và sinh viên tại Hà Nội nói chung. Qua cuộc thi, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội đã sát sao quan tâm, tạo điều kiện để Cuộc thi được diễn ra thành công tốt đẹp. Cảm ơn sự đồng hành trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi của nhà tài trợ SCOTS ENGLISH AUSTRALIA, ELSA, Nhà Bảo Trợ Truyền Thông YBOX.VN, Nhà Bảo Trợ Hình Ảnh đêm Chung kết CONG STUDIO.