Equality - Tọa đàm về Hôn nhân đồng giới

Đăng vào 24/02/2018 00:00

EQUALITY – Tọa đàm về hôn nhân đồng giới

Ngày 7/12/2017, Quốc hội Úc đã bỏ phiếu chính thức hợp pháp hóa hôn nhân cùng giới sau nhiều năm ròng tranh luận và trưng cầu dân ý. Đây là quốc gia thứ 26 trên thế giới cho phép các cặp đôi cùng giới được kết hôn và hưởng các quyền bình đẳng như mọi công dân. Đó chính là thành quả đấu tranh không ngừng nghỉ của cộng đồng LGBT và những người ủng hộ LGBT để họ bảo vệ được quyền con người của người đồng tính, quyền được yêu thương, mưu cầu hạnh phúc, cuộc sống lứa đôi.

Được sự cho phép của BGH nhà trường, ngày 20/12/2017, LCĐ Khoa Pháp luật Dân sự đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm: “Equality – Bàn về hôn nhân đồng giới.”

Đến dự và chia sẻ tại tọa đàm, về phía chuyên gia, PGS. TS Nguyễn Văn Cừ, Trưởng khoa Pháp luật dân sự, Trường Đại học Luật Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, phó Trưởng Bộ môn Luật Hôn nhân và gia đình. Về phía khách mời, bạn Nguyễn Bảo Châu, một người chuyển giới nam, hiện đang là sinh viên ngành đạo diễn điện ảnh, trường đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, đồng thời cũng là một người hoạt động xã hội mảng quyền LGBT, bạn Lê Vũ Hoàng Minh, hiện đang là trainer đa dạng tính dục trong chuỗi dự án Trường học Cầu vồng của NextGEN, diễn giả về chủ đề LGBT cho một số tọa đàm, talkshow, tham gia đối thoại vận động chính sách với các tổ chức trong và ngoài nước.. Buổi tọa đàm đã diễn ra sôi nổi, với những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở từ các chuyên gia và khách mời, cùng nhiều ý kiến, quan điểm trái chiều đến từ các bạn sinh viên.

Kết quả, buổi tọa đàm đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Tọa đàm Equality không chỉ mang đến những góc nhìn mới về vấn đề hôn nhân đồng giới, một vấn đề luôn được quan tâm mà còn đem đến sự hiểu biết thêm về cộng đồng LGBT, và những nỗ lực của họ để được xã hội công nhận.

Một số hình ảnh của Tọa đàm