HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI: SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG TỚI "NGÀY HỘI TOÀN DÂN"

Đăng vào 23/05/2021 17:47

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Sinh viên trường đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó giúp các sinh viên, thanh niên nắm chắc, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Các hoạt động về tuyên truyền được Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trên nền tảng mạng xã hội, Hội Sinh viên đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thông qua chuyên mục “Sinh viên với bầu cử” được đăng tải trực tiếp trên fanpage Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Chuyên mục chú trọng truyền tải đầy đủ các thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026 qua nhiều hình thức khác nhau: infographic, hỏi đáp, hình ảnh tuyên truyền..., với mục đích giúp các bạn sinh viên - những cử tri trẻ có cái nhìn đúng đắn về hoạt động bầu cử. Bên cạnh đó, để những quy định và ý nghĩa của bầu cử gần gũi và dễ tiếp cận hơn tới các bạn sinh viên, Hội Sinh viên cũng triển khai thực hiện bản tin bầu cử với 4 số bản tin là các chủ đề lần lượt: tổng quan về bầu cử, một số quy định về bầu cử, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nguyên tắc và thủ tục bỏ phiếu. Bản tin được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, SoundCloud, mở rộng tuyên truyền không chỉ với các sinh viên trường Luật mà tới cử tri trên toàn quốc.

Ngoài ra, Hội Sinh viên Trường cũng tích cực triển khai đồng loạt thay đổi khung hình trang cá nhân lồng ghép nội dung tuyên truyền về ngày bầu cử, phủ đỏ Facebook với hashtag "Tôi đi bầu cử", kêu gọi cử tri đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của bản thân. Về những hoạt động hỗ trợ trực tiếp công tác tuyên truyền bầu cử, ngày 15/05, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội cùng với các bạn sinh viên đã tham gia hoạt động tuyên truyền về bầu cử và thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K trên khắp các con phố thuộc địa bàn quận Đống Đa Vào ngày 18/05, Hội Sinh viên Trường phối hợp với Đoàn phường Nam Đồng đã tổ chức một buổi tiếp xúc giữa các cử tri trẻ tại Uỷ ban nhân dân phường Nam Đồng. Đây là dịp để các cử tri có cơ hội được hiểu rõ hơn về những ứng cử viên ứng cử vị trí đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những cử tri trẻ sẽ được xem xét năng lực trình độ của mỗi ứng cử viên, qua đó quyết định lựa chọn những ứng cử viên có đủ tiêu chuẩn, có khả năng thay mặt cho mình tham gia cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Hôm nay, vào "Ngày Hội toàn dân", ngày toàn dân đi bầu cử, cùng với sự đồng hành của Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội và các đơn vị câu lạc bộ trực thuộc, các sinh viên trường Luật đã phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tích cực hỗ trợ công tác bầu cử tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử:

1️⃣ Tổ bầu cử tại Trường Tiểu học Nam Thành Công - 75 Nguyên Hồng.

2️⃣ Tổ bầu cử tại Học viện Hành chính.

3️⃣ Tổ bầu cử tại Trường THPT Phan Huy Chú - 34 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng.

4️⃣ Tổ bầu cử tại Trường mầm non Sao Mai, phường Nam Đồng.

5️⃣ Tổ bầu cử tại Trường mầm non Xã Đàn, phường Nam Đồng.

6️⃣ Tổ bầu cử tại Đình Nam Đồng.

7️⃣ Tổ bầu cử tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

8️⃣ Tổ bầu cử tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.

9️⃣ Tổ bầu cử tại Binh đoàn 11.

Màu áo đỏ của Hội Sinh viên và màu áo xanh của thanh niên tình nguyện xuất hiện tại khắp các điểm bầu cử trên địa bàn quận Đống Đa để có một ngày bầu cử thành công nhất. Một số hình ảnh của Hội sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội hỗ trợ công tác bầu cử tại địa phương: