LỄ RA QUÂN "CHIẾN DỊCH HÈ 2022"

Đăng vào 23/07/2022 13:06

Hoà chung vào không khí sôi nổi và hào hứng của mùa hè tình nguyện trên khắp cả nước, chính thức vào sáng ngày 4/7/2022, chương trình “Chiến dịch tình nguyện hè 2022” do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội chỉ đạo CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật thực hiện đã tổ chức lễ ra quân với sự tham dự của thầy Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cùng đông đảo các thầy cô phụ trách và gần 80 bạn tình nguyện viên.

“Chiến dịch tình nguyện hè 2022” là một chương trình vô cùng ý nghĩa được Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội cùng Câu lạc bộ Tình nguyện trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp tổ chức hằng năm với mong muốn xây dựng cộng đồng, lan toả tình yêu thương, sự tử tế đến với những miền đất còn nhiều khó khăn. Mặc dù hai năm trở lại đây do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 khiến cho công tác chuẩn bị và triển khai chương trình còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự nhiệt tình, năng động và tinh thần không ngại khó, ngại khổ của các tình nguyện viên, chương trình đã chính thức hoạt động trở lại, hy vọng sẽ mang tấm lòng nhân ái cùng sức trẻ dồi dào giúp đỡ những nơi “Tình nguyện hè” đặt chân tới.

Tiếp nối thành công của những mùa tình nguyện trước, điểm đến năm nay của chuyến xe mang tên “Tình nguyện hè 2022” là huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, nơi nổi tiếng với di tích lịch sử Căng Bắc Mê. 

Sau chuyến khảo sát tiền trạm tại ba xã: Giáp Trung, Phiêng Luông, Yên Cường thuộc huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang vào ngày 1/7/2022, Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội cùng CLB Tình nguyện đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với cán bộ Thường trực huyện Bắc Mê và đã nắm bắt được những khó khăn của người dân địa phương. Từ đó, đi đến thống nhất ý kiến về những kế hoạch chi tiết của những công việc sẽ thực hiện trong chiến dịch “Tình nguyện hè 2022” đảm bảo phù hợp tình hình thực tế địa phương.

Dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội, ban tổ chức năm nay  chia các bạn tình nguyện viên thành 4 đội bao gồm: Đội Giáp Trung, đội Yên Cương, đội Phiêng Luông, đội Minh Sơn. Mỗi đội sẽ được cử đến xã mang tên tương ứng và tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại chính địa phương đó trong khoảng thời gian từ ngày 5/7/2022 - 16/7/2022. Đây chính là môi trường thực tiễn để các bạn sinh viên thể hiện sức trẻ và khát vọng cống hiến. 

Để triển khai hiệu quả chiến dịch, trước khi khởi hành, các bạn sinh viên tình nguyện đã được trải qua giai đoạn tập huấn kỹ càng, chi tiết những kiến thức, trang bị cần thiết với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy cô dẫn đội và các tình nguyện viên cốt cán. Tuy rằng khoảng thời gian tập huấn không dài nhưng qua đó đã giúp cho các đội nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng và hiểu được hơn những gì mà mình phải làm trong 12 ngày đêm sắp tới.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp cùng CLB Tình nguyện lên kế hoạch tổ chức rất nhiều phần việc, công trình ý nghĩa như: Trao gửi những món quà gồm nhiều cuốn sách, vở, đồ dùng học tập mới với mong muốn động viên, khích lệ các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện trên địa bàn các xã; dọn dẹp, trang trí lại khuôn viên trường học, đường sá trong đó nổi bật nhất với hoạt động mang tên “Thắp sáng đường quê"; bên cạnh đó, nhiều buổi tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về pháp luật sẽ được tổ chức; và còn nhiều hoạt động ý nghĩa khác sẽ được thực hiện xuyên suốt hành trình tình nguyện hè năm nay. 

“Tình nguyện hè 2022” là một hành trình gian nan và vất vả nhưng với sự nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ, lòng yêu thương, nhân ái, khát khao được tham gia, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, dựng xây đất nước ngày càng giàu đẹp hơn, các tình nguyện viên chắc chắn sẽ nỗ lực và cống hiến hết mình để giúp cho huyện Bắc Mê và nhiều miền đất khác trong tương lai trở nên phát triển hơn, cuộc sống của người dân được cải thiện và ngày một nâng cao.

Chuyến xe tình nguyện rất nhanh sẽ lăn bánh đến huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Chúc cho các đội tình nguyện có thật nhiều sức khoẻ , nhiệt huyết để mang sức trẻ đến với mọi nẻo đường và mang màu sắc của Trường Đại học Luật Hà Nội lan toả tới mảnh đất Hà Giang. Chúc cho chiến dịch “Tình nguyện hè 2022” diễn ra thành công, tốt đẹp!