TỌA ĐÀM: SINH VIÊN NĂM NHẤT - THỬ THÁCH VÀ ĐỊNH HƯỚNG

Đăng vào 14/04/2022 00:00

Sau bao ngày háo hức và mong đợi của các bạn sinh viên quan tâm, yêu thích, buổi tọa đàm “Sinh viên năm nhất - Thử thách và định hướng” đã chính thức bắt đầu lúc 20h ngày 13/4/2022 trên cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Sự có mặt của các vị khách mời đặc biệt và sinh viên K46 khiến buổi tọa đàm trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Trong buổi toạ đàm, thầy Nguyễn Sơn Tùng đã bày tỏ mục đích chương trình nhằm giúp cho các bạn sinh viên K46 làm quen với môi trường học tập trực tiếp, ổn định tâm lý và sẵn sàng gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Bên cạnh đó, chương trình giúp các bạn sinh viên định hướng kế hoạch học tập, tư vấn một số kỹ năng cần thiết của một sinh viên đại học và giải đáp các thắc mắc của sinh viên liên quan đến vấn đề lựa chọn môn học trong quá trình học tập tại trường.

 Buổi tọa đàm diễn ra thành công qua 3 chặng:

 Phần thứ nhất, các bạn sinh viên được PGS.TS. Đặng Thị Vân tư vấn tâm lý, chuẩn bị tinh thần cũng như tiếp thêm động lực để sẵn sàng quay trở lại trường đặc biệt là đối với sinh viên K46 lần đầu tiên học trực tiếp.

 Phần thứ hai, khách mời Bùi Công Duy Linh và Bùi Thị Hồng Ngọc đã mang tới những kiến thức bổ ích và thực tiễn về vai trò và phương pháp học tập bộ môn Tiếng Anh pháp lý nói riêng và kỹ năng Tiếng Anh nói chung.

Phần thứ ba, những khó khăn về lựa chọn môn học, đăng ký tín chỉ của các tân sinh viên đã được khách mời Vũ Ngọc Mai giải đáp và đưa ra những định hướng vô cùng gần gũi.

 Buổi tọa đàm đã nhận được sự tương tác sôi nổi của các bạn khán giả. Rất nhiều câu hỏi, thắc mắc về các vấn đề liên quan đã được đặt ra trong suốt buổi tọa đàm.

 Sau gần 2 tiếng, buổi Tọa đàm: “Sinh viên năm nhất - Thử thách và định hướng” đã kết thúc tốt đẹp. Mong rằng với những chia sẻ đầy hấp dẫn đến từ các diễn giả, buổi tọa đàm đã phần nào giúp các bạn sinh viên K46 nói riêng và những khán giả nói chung làm quen với môi trường đại học một cách dễ dàng hơn và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho thời gian học tập và hoạt động sắp tới.

Lời cuối cùng, BTC xin cảm ơn các vị Diễn giả đã nhận lời mời tham gia Tọa đàm và chia sẻ những kiến thức bổ ích, những góc nhìn thú vị và giải đáp thắc mắc của các sinh viên. Từ đó tạo động lực cho các bạn sinh viên chinh phục giảng đường đại học.