TUỔI TRẺ ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI SÔI NỔI VỚI NGÀY HỘI NON SÔNG

Đăng vào 23/05/2021 00:00

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó giúp các sinh viên, thanh niên nắm chắc, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Hoạt động tuyên truyền về bầu cử được thực hiện qua nhiều hình thức, cách thức để tuyên truyền hiệu quả đến các Đoàn viên thanh niên nhà trường.

Sáng 23/5/2021, trong thời tiết nắng đẹp, hàng chục triệu cử tri cả nước nô nức đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền và trách nhiệm của công dân trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong số đó có các cử tri trong tuổi Đoàn là Giảng viên, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội mà đa phần là cử tri lần đầu tiên bỏ phiếu. Lần đầu bỏ phiếu đối với nhiều cử tri sẽ không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ, nhưng với màu áo xanh khoác trên mình, những cử tri - đoàn viên - sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đã có thêm cho mình sự tự tin để thực hiện một có trách nhiệm quyền công dân của mình.

Tại điểm bầu cử trên địa bàn huyện Mộc Châu, Sơn La, cử tri Phùng Thị Trà My, sinh viên K45 đi bầu từ rất sớm. Do điều kiện học online ở nhà, My đã được bầu cử tại nơi mình thường trú. Cùng với đó, cử tri Nguyễn Phi Hùng, lớp 4519, cho biết: "Trước ngày bầu cử em đã rất hồi hộp nhưng vẫn cố gắng ngủ đúng giờ để có thể dậy thật sớm để đi bầu cử. Đây là lần đầu tiên em tự mình thực hiện việc bầu cử và cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc lựa chọn những người Đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân". Để góp phần lan tỏa không khí ngày bầu cử, Đoàn Trường đã triển khai đến các bạn Đoàn viên, thanh niên chia sẻ bài viết và hình ảnh trên mạng xã hội cùng với hashtag #cutriHLU. Hành động này nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của các bạn Đoàn viên thanh niên nhà trường.

Bên cạnh việc thực hiện trách nhiệm công dân thông qua những lá phiếu của mình, đoàn viên, sinh viên Đại học Luật Hà Nội đã đem sức trẻ, nhiệt huyết của mình vào việc góp sức cho thành công của Ngày bầu cử. Bằng những hoạt động thiết thực như hướng dẫn người dân làm thủ tục, hỗ trợ khai báo và kiểm tra y tế, xung kích hậu cần cho công việc của tổ bầu cử; đoàn viên, thanh niên Đại học Luật Hà Nội đã thể hiện mình với một hình ảnh năng động, tự tin, và tinh thần tràn đầy nhiệt huyết.

 Bắt đầu từ những công việc nhỏ như dọn dẹp vệ sinh, đón tiếp cử tri, đo thân nhiệt, các bạn đoàn viên lớp 4530 đã tham gia trợ giúp rất tích cực cho tổ bầu cử nơi mình sinh sống. Tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tình nguyện viên Hoàng Triệu Hà, chi đoàn 4508 đã tham gia đưa hòm phiếu tới những cử tri không có khả năng đến bỏ phiếu trực tiếp. Ngay ở Hà Nội, điểm bỏ phiếu đặt tại trường THPT Phan Huy Chú cũng có rất nhiều tình nguyện viên là sinh viên của Trường đến hỗ trợ. Ngoài ra, rất nhiều hoạt động khác đều được đoàn viên, sinh viên Đại học Luật Hà Nội thực hiện rất trách nhiệm.

 Mỗi người một việc, bằng tất cả khả năng của mình, đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội đã đóng góp cho thành công chung của Ngày bầu cử. Đây vừa là những kỷ niệm khó quên của thời sinh viên vừa là hình ảnh đẹp mà đoàn viên, sinh viên của Trường để lại trong lòng mọi người dân mọi miền Tổ quốc.

Đào Mỹ Anh - Ban Truyền thông - kỹ thuật Đoàn trường