“Chống dịch hiệu quả – cấp máu an toàn”

Đăng vào 25/03/2021 18:05

 

Ngày đăng :24-03-2021

Sáng 24/3/2021, hưởng ứng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, rất nhiều đơn vị đã tổ chức chương trình hiến máu cũng như trao quà cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Đây cũng là dịp để các đơn vị thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là tinh thần tiên phong của thanh niên trong các hoạt động hiến máu tình nguyện.

Với phương châm “Chống dịch hiệu quả – cấp máu an toàn”, chương trình hiến máu đầu xuân năm nay do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Công đoàn Bộ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức mang đến thông điệp nhân văn, chung tay cùng với đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, góp phần cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho người bệnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại chương trình, bà Hoàng Thị Thu Huyền – chủ tịch Công đoàn Bộ cho biết: “Sự tham gia của gần 100 đồng chí hiến máu ngày hôm nay sẽ là động lực, hỗ trợ tích cực và góp phần lan tỏa tới đồng nghiệp, gia đình cũng như cộng đồng tiếp tục tham gia phong trào hiến máu 2021. Chúng tôi xin khẳng định và luôn cam kết rằng phong trào này đã, đang và sẽ được Bộ duy trì thường niên, trở thành truyền thống tốt đẹp để có thể trao đi những giọt máu ấm nóng tình người”.

Bà Hoàng Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Bên cạnh chương trình hiến máu, nhân dịp này, Công đoàn Bộ cũng đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam huy động các nhà tài trợ và nhà hảo tâm trao tặng những món quà nhỏ để động viên các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện.

Với vai trò đại diện trao quà cho các bệnh nhi và cũng là lần đầu tiên tham gia hiến máu, bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Hiến máu với tôi là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp và không chỉ hiến máu mà bất kỳ hoạt động nào dành cho trẻ em nói riêng cũng như người bệnh nói chung đều rất cần thiết và có ý nghĩa”.

Bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tham gia hiến máu

Hiện đang công tác tại Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và đã có 6 lần tham gia hiến máu, ông Trịnh Duy Chấn kêu gọi các đoàn viên thanh niên “phải thể hiện tinh thần xung kích, sức khỏe và tuổi trẻ để cống hiến, góp sức lực cho cộng đồng xã hội”.

Ông Trịnh Duy Chấn – Vụ Kế hoạch – Tài chính Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Đại học Luật Hà Nội cũng là một trong những đơn vị tổ chức chương trình hiến máu hôm nay tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. “Nếu ngành y thực hiện sứ mệnh chăm sóc bảo vệ sự sống cho bệnh nhân thì ngành luật có trách nhiệm bảo vệ công lý, công bằng dân chủ” – thầy Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định vai trò đặc biệt của cả 2 ngành khi tham gia hiến máu tại Viện.

Thầy Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội (bên phải) cùng học trò của mình trực tiếp tham gia hiến máu

Lần đầu tiên trải nghiệm sau khi đã thực hiện nhiều chương trình hiến máu cùng với Câu lạc bộ Máu của nhà trường, thầy Nguyễn Triều Dương, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Mình làm một nghĩa cử gì đó cao đẹp dù nhỏ bé thôi cho xã hội mình đều thấy hạnh phúc, mà hạnh phúc lại là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người”.

Thầy Nguyễn Triều Dương, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội

Cùng quan điểm nhân văn ấy, thầy Đỗ Công Hiệp, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: “Hiến máu tình nguyện không chỉ góp phần cho công cuộc hiến máu cứu người mà còn có ý nghĩa trong việc lan tỏa yêu thương, tình nhân ái của con người đến với thanh niên trong cả nước”.

Thầy Đỗ Công Hiệp – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội

Ý thức được trách nhiệm xung kích của đoàn viên thanh niên đối với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, bạn Bảo Ngọc, sinh viên năm 2 trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định: “Hiến máu là một việc làm nhân đạo, nên thực hiện thường xuyên, vì không chỉ giúp đỡ được người bệnh cần máu mà còn giúp bản thân người hiến máu kiểm tra được sức khỏe định kỳ”.

Bạn Bảo Ngọc – sinh viên năm 2 trường Đại học Luật Hà Nội

Ngoài ra, buổi sáng hôm nay, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương còn ghi nhận chương trình hiến máu “Sẻ chia máu đào – trao niềm hạnh phúc” của Bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng như chương trình hiến máu và tặng quà hưởng ứng tháng thanh niên của Viện Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng tổ chức.

Phát biểu cảm ơn các đơn vị đã đến tham gia hiến máu, ThS. Lê Lâm, Phó viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nhấn mạnh: Mặc dù là nước đi sau các hoạt động hiến máu nhưng phong trào hiến máu tính đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam lại có sự phát triển rất nhanh chóng. Đó chính là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ cùng tinh thần tương thân tương ái của các Bộ, ban ngành, các đơn vị, tổ chức. Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và tấm lòng nhân ái từ các đơn vị để nụ cười hạnh phúc luôn lưu giữ trên môi những người bệnh cần máu.

Một số hình ảnh tại chương trình

Đoàn thanh niên của Bệnh viện Châm cứu Trung ương đến tham gia hiến máu

Bên cạnh hoạt động hiến máu, các cán bộ của Viện Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng…

và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao những món quà ý nghĩa dành tặng các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Tạ Uyên – Vương Tuấn