HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI: NHỮNG TRANG SỬ KHÔNG THỂ NÀO QUÊN

Đăng vào 22/12/2020 00:00

Là một bộ phận của Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội được thành lập vào ngày 9/1/1989. Trên chặng đường 31 năm hình thành và phát triển, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đã và đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Hội Sinh viên, khơi dậy trí tuệ, sức lực, tâm huyết của sinh viên Thủ đô ngàn năm văn hiến, bồi dưỡng lý tưởng Cách mạng, tạo dựng vị thế của người sinh viên Việt Nam trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển.

Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội tự hào là một người bạn của sinh viên trong trường, tạo dựng nên một môi trường, một ngôi nhà chung để sinh viên giao lưu, học hỏi, giúp đỡ nhau và tự rèn luyện, bồi dưỡng trong học tập và những hoạt động ngoại khoá. Vì vậy, Hội Sinh viên trường đã luôn xác định nhiệm vụ hàng đầu là cùng với tổ chức Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội củng cố, xây dựng, bồi dưỡng cho sinh viên lý tưởng xã hội chủ nghĩa, vun đắp cho sinh viên những ước mơ, hoài bão cao đẹp; từ đó giúp sinh viên xác định và có được động cơ, thái độ, phương pháp đúng đắn trong học tập, nếp sống, xây dựng hình ảnh sinh viên Luật có bản lĩnh, tài hoa, thanh lịch. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên trường đã phối hợp tốt với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, các phòng, khoa để triển khai các Nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chủ trương, quy chế của nhà trường.

 Đến năm 2020, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đã trở thành một tổ chức vững mạnh, với 21 thành viên Ban Chấp hành, gần 200 thành viên Ban Chuyên môn, 12 đơn vị trực thuộc và các Liên chi hội. Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đã tạo nên rất nhiều chương trình lớn mang đậm dấu ấn sinh viên Luật như: Cuộc thi Hùng biện Socrates, Chương trình Chào Tân Sinh Viên được tổ chức hàng năm… Hội Sinh viên trường phát triển như hiện tại không chỉ nhờ công sức của đội ngũ Ban Chuyên môn mà còn đến từ Liên chi hội các khoá và 12 Câu Lạc Bộ, Đội, Nhóm trực thuộc:

- CLB Những Trái tim Hồng

- CLB Tiếng Anh Trường Đại học Luật Hà Nội

- CLB Luật gia trẻ

- CLB Âm nhạc và Nghệ thuật

- CLB Sách và Hành động

- CLB Bóng rổ

- CLB Võ thuật Cổ truyền Linh Quyền đạo

- CLB Suzucho Karatedo

- CLB Sinh viên Phú Thọ Đại học Luật Hà Nội

- Đội Tình nguyện Đồng hương Nghệ Tĩnh

- Đội Tình nguyện Thái Nguyên

- Ban liên lạc Sinh viên Thanh Hoá Trường Đại học Luật Hà Nội

Thông qua các phong trào sinh viên, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tinh thần tương thân, tương ái, vai trò xung kích sáng tạo của tuổi trẻ được thể hiện rõ nét, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội nguyện phát huy truyền thống anh hùng, chăm chỉ rèn đức luyện tài vì Thủ đô phát triển, vì đất nước phồn vinh, khẳng định vai trò, vị thế của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.